Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Doanh nghiệp kiện chính quyền địa phương?

Thành lập doanh nghiệp tại hà nội-Nghe qua tưởng như chuyện đùa nhưng lại có thật ở tỉnh Quảng Nam khi Công ty Sâm Ngọc Linh kiện UBND tỉnh này vì việc thu hồi Trạm dược liệu Trà Linh (Nam Trà My, Quảng Nam).

Trạm Dược liệu này đã được công ty Sâm Ngọc Linh đầu tư trong 10 năm qua với số vốn hơn 22 tỷ đồng và diện tích trồng sâm lên tới 10 ha mà diện tích ban đầu chỉ có khoảng 2 ha.(dịch vụ thành lập công ty giá rẻ) Đại diện phía công ty Sâm Ngọc Linh cho rằng quyết định thu hồi trên là trái pháp luật do người ký không có đủ thẩm quyền.

Phía UBND tỉnh Quảng Nam lại cho rằng dược liệu Trà Linh này là tài sản của nhà nước và UBND chỉ giao cho công ty quản lý chứ không giao tài sản. Đại diện này cho biết đây là tài sản không cổ phần hóa. Do vậy công ty Sâm Ngọc Linh cần trưng cầu kiểm toán để xác định giá trị thực mà công ty đã đầu tư vào trạm sâm. Tuy nhiên, công ty này đã từ chối vì cho rằng "Trạm sâm đã được công ty đầu tư tài chính trong 10 năm nên đó là tài sản của chúng tôi".

Vụ án này do Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Nam thụ lý những đã hoãn 3 lần không có lý do và một lần do ông người được UBND tỉnh ủy quyền vắng mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét