Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Đặc trưng của doanh nghiệp chuyển giá ở Việt Nam

Dịch vụ tư vấn thành lập công ty-Vấn đề chuyển giá đang diễn ra ngày càng gia tăng hiện nay khiến nhiều nhà quản lý phải đau đầu. Thậm chí thanh tra còn không biết được doanh nghiệp nào chuyển giá,(thành lập công ty giá rẻ) doanh nghiệp nào không nếu chỉ dựa theo những tiêu chí có sẵn trước đó.



Nhìn chung vấn đề doanh nghiệp chuyển giá ở Việt Nam có những đặc trưng sau:

  • Chuyển giá không chỉ dừng lại ở doanh nghiệp ngoại mà còn Lộ rõ ra ở doanh nghiệp nội. 
  • Chuyển giá , tránh thuế là câu chuyện của toàn thế giới , không phải của riêng nhà nước nào. 
  • Các nhà đầu tư ngoại bang đến từ một núi sông áp dụng mức thuế bằng 0% , thuế của Việt Nam cao thì họ sẽ chuyển giá để chuyển lợi nhuận về nước họ , để họ không phải nộp thuế. 
  • Các doanh nghiệp có khuynh hướng né thuế , tránh thuế , tức thị tận dụng triệt để pháp luật để tránh phải nộp thuế nhiều , đây là hoạt động thích hợp , chỉ trốn thuế mới là hoạt động phi pháp. 
  • Trong quá trình thẩm tra , thanh tra , phát hiện nghi vấn về Sự tình chuyển giá , cơ quan chức năng phải chỉ ra được doanh nghiệp nào mắc lỗi trong chuyển giá , doanh nghiệp nào không. 
Thời gian gần đây, việc doanh nghiệp nước ngoài thua lỗ triên miên nhưng lại tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, tăng vốn đã làm thị trường đầu tư ở Việt Nam ngày càng xấu đi, gây thiệt hại kinh tế. Điều quan trọng là nên xem xét và xử lý theo pháp luật, đúng người, đúng tội.Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét