Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Tháng 6, những con số thành lập doanh nghiệp ấn tượng


Dang ky thanh lap doanh nghiep trong tháng 6 đã tạo ra một con số khá ấn tượng với hơn 6.100 doanh nghiệp thành lập.
   Điều này cho thấy các doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế ngoài nhà nước và có vốn đầu tư nước ngoài vẫn có nhu cầu lao động tăng so với khu vực doanh nghiệp Nhà nước do vẫn có xu hướng mở rộng quy mô sản xuất hoặc đầu tư thêm vốn sản xuất.
   Cũng theo số liệu được công bố, chỉ số sử dụng lao động trong các doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có quy mô công nghiệp lớn tại thời điểm 1/6 đều có xu hướng tăng so với cùng thời điểm này năm ngoái.

  Trong đó tăng mạnh nhất lần lượt là các tỉnh Quảng Ngãi 7,6%, Bắc Ninh tăng 6,6%, Bà Rịa Vũng Tàu tăng 6,3%, Quảng Nam tăng 6,1%, Vĩnh Phúc tăng 5,6%, Quảng Ninh tăng 2,7%, TPHCM tăng 2,2%, Đồng Nai tăng 2,1%. Đà Nẵng, Hà Nội và Hải Dương có mức tăng ít hơn từ 1-1,3%.
Riêng 3 tỉnh là Cần Thơ, Bình Dương và Hải Phòng, chỉ số sử dụng lao động lại giảm cho thấy các tỉnh này ít nhiều bị ảnh hưởng do vụ việc gây rối bạo loạn tại một số khu công nghiệp do việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển của Việt Nam trong tháng 5 vừa rồi. 
  Chỉ trong tháng 6 có hơn 6.100 doanh nghiệp thành lập. Đây là con số ấn tượng với tình hình trong nước và quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét